1 quả chôm chôm bao nhiêu calo? Ăn chôm chôm có béo (mập) không?

1 quả chôm chôm bao nhiêu calo? Ăn chôm chôm có béo (mập) không?

Chôm chôm là một loại trái cây nhiệt đới có vị ngọt và thơm ngon. Tìm hiểu trong 100g chôm chôm có bao nhiêu calo? Chôm chôm có tác dụng gì đối với sức khoẻ và cách ăn chôm chôm hiệu quả.

Quả chôm chôm là trái cây nổi tiếng ở các vùng đồng bằng châu Á nhiệt đới đặc biệt là các nước Việt Nam, Trung Quốc, Thái Lan, Philippines,… Chôm chôm có vị ngọt, dễ ăn nên rất được mọi người yêu thích. Vậy 1 quả chôm chôm bao nhiêu calo? Ăn chôm chôm có béo (mập) không? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Giá trị dinh dưỡng trong 1 quả chôm chôm

Giá trị dinh dưỡng trong 1 quả chôm chôm

Chôm chôm trong tiếng Mã Lai nghĩa là “tóc”. Tên gọi này bắt nguồn từ hình dạng của quả: nhỏ như quả bóng gôn, vỏ màu đỏ và xanh, có lông trông như con nhím biển.

1 quả chôm chôm bao nhiêu calo? Ăn chôm chôm có béo (mập) không?Chôm chôm chứa nhiều chất dinh dưỡng

Chôm chôm cung cấp nhiều giá trị dinh dưỡng cho cơ thể. Theo Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Trong 100g thịt quả chôm chôm chứa tới 20,87g carbohydrate, 0,9g chất xơ, 0,65g protein, 22mg canxi, 9g phốt pho, 4,9mg vitamin C, 0,21g chất béo, 7g magie, 42mg kali, 11mg natri, 1,352mg niacin. Ngoài trong chôm chôm còn có 1 lượng nhỏ các chất khác như sắt, kẽm, folate, riboflavin, thiamin và vitamin B6.

Tác dụng của chôm chôm đối với sức khỏe

  • Cung cấp nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *